Hiệu quả từ truyền thanh không dây ở xã Cư Pui

08:18 AM 19/08/2013 |   Lượt xem: 1778 |   In bài viết | 

Với các cụm loa được chọn đặt ở những điểm có đông dân cư của 7 thôn, buôn và thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng nên việc phát sóng, viết tin bài, biên tập, phát thanh được thực hiện hằng ngày, rất hiệu quả. Mỗi ngày điều đặn 2 lần: buổi sáng từ 5 giờ đến 7 giờ, buổi chiều từ 17 giờ đến 19 giờ gồm phát chương trình tin tức thời sự trong huyện, chương trình thời sự Đài Tiếng nói Việt Nam, chương trình thời sự của tỉnh Đắc Lắk và 15 – 20 phút bản tin của địa phương. Nói về hiệu quả Đài Truyền thanh của xã, ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Cư Pui cho biết: “Địa bàn xã Cư Pui rất rộng, việc triệu tập bà con ở các thôn, buôn để tuyên truyền gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy trong những năm qua, Đài Truyền thanh của xã là phương tiện vô cùng hữu ích, giúp địa phương tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phổ biến các văn bản, nghị quyết của cấp trên và địa phương đến với nhân dân một cách hiệu quả. Đặc biệt, bà con rất quan tâm đến những thông tin về các lĩnh vực như: chương trình xây dựng nông thôn mới; gương điển hình làm kinh tế giỏi; gương xóa đói, giảm nghèo; gương người tốt, việc tốt... Để nâng cao chất lượng tin bài, UBND xã đã trích từ ngân sách chi thường xuyên trang bị cho bộ phận truyền thanh một dàn máy vi tính nối mạng internet để cập nhật tin tức, viết tin bài trị giá 12 triệu đồng, trả nhuận bút 50 nghìn đồng/một tin bài… ”.

Đài Truyền thanh xã Cư Pui hoạt động hiệu quả có phần đóng góp rất lớn của anh Y Puên Niê, cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh của xã. Một mình anh Y Puên Niê vừa đi thu thập thông tin, viết bài, biên tập, phát thanh, phụ trách kỹ thuật lại thường xuyên đi kiểm tra, sửa chữa kịp thời những hư hỏng nhỏ ở các cụm loa trên địa bàn. Nhiệt tình, tâm huyết với nhiệm vụ được giao, anh Y Puên tâm sự: “Đài Truyền thanh của xã được bà con rất quan tâm nên mình cố gắng trực phát sóng đúng giờ và thường xuyên cập nhật thông tin trên mọi lĩnh vực diễn ra ở địa phương để viết tin bài. Lúc đầu vì chưa quen nên việc viết tin bài và đọc bản tin trực tiếp trước micrô gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy mình đã giành nhiều thời gian học hỏi kinh nghiệm, tham khảo trên mạng internet và luyện đọc nhiều. Trong thời gian tới, mình tiếp tục học hỏi nâng cao nghiệp vụ để chất lượng phát sóng của Đài ngày một tốt hơn ”.

Để phủ kín hệ thống truyền thanh trên địa bàn 6 thôn đồng bào Mông, vừa qua UBND xã Cư Pui đã làm tờ trình xin cấp trên hỗ trợ 60 triệu đồng mua thêm 10 cụm loa và đề nghị nâng cấp công suất máy thu phát sóng FM của xã lên 150W.

Tùng Lâm