Điện Biên tăng cường phòng, chống bệnh cúm A/H1N1

04:44 AM 01/10/2013 |   Lượt xem: 1476 |   In bài viết | 

Sở Y tế củng cố các đội cơ động chống dịch khẩn cấp từ tuyến tỉnh đến cơ sở, chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, hóa chất, phương tiện đảm bảo sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ đề ra; quán triệt các cơ sở khám, chữa bệnh chú ý đến việc phát hiện sớm người bệnh nghi nhiễm cúm A/H1N1, tuân thủ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng lây nhiễm đối với nhân viên y tế, người bệnh và các đối tượng khác trong cơ sở khám, chữa bệnh. Ngành y tế thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn như quy chế thường trực, cấp cứu, khám, điều trị, cách ly, lưu trữ, tẩy uế các dụng cụ và rác thải có liên quan đến bệnh nhân lây nhiễm theo đúng quy trình và phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tăng cường công tác giám sát, phát hiện các trường hợp mắc bệnh để tổ chức cách ly và áp dụng thực hiện ngay các biện pháp xử lý, phòng, chống lây lan. 

Tại các địa bàn có trường hợp tử vong do cúm A/H1N1, phải làm tốt công tác vệ sinh môi trường, giám sát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân để chủ động phát hiện sớm và có biện pháp xử lý kịp thời. Các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phối hợp với ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh cúm A/H1N1, phối hợp với ngành nông nghiệp tăng cường giám sát, phát hiện dịch bệnh trên gia súc, gia cầm để có biện pháp phòng, chống kịp thời. 

Đến thời điểm này, Khoa Điều trị tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên) đã ghi nhận 2 trường hợp trên địa bàn tử vong do vi rút cúm A/H1N1. Đó là bệnh nhân Lương Văn Tứ (44 tuổi, trú tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ), tử vong ngày 25/9 và bệnh nhân Nguyễn Văn Tèo (72 tuổi, trú tại xã Thanh Xương, huyện Điện Biên), tử vong ngày 27/9. Hiện, Khoa Điều trị tích cực và Chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đang theo dõi, điều trị cách ly bệnh nhân là cháu Hồ A Tùng (7 tuổi, trú tại xã Mường Tùng, Mường Chà, Điện Biên), nghi mắc cúm A/H1N1. Mẫu xét nghiệm đã được gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương./.


Xuân Tiến/TTXVN