83 năm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đồng hành cùng đất nước

09:07 AM 19/11/2013 |   Lượt xem: 1636 |   In bài viết | 

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, cùng đông đảo các vị là cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ tham dự buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (MTDTTNVN), nay là MTTQ Việt Nam.

Cách đây 83 năm, vào ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị về việc thành lập Hội phản đế đồng minh, hình thức đầu tiên của MTDTTN. Suốt 83 năm qua, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, với mỗi giai đoạn cách mạng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, MTDTTN đã có những tên gọi khác nhau và luôn làm tròn sứ mạng vẻ vang của mình, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, của dân tộc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, đại đoàn kết là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta, được hun đúc trong quá trình dựng nước và giữ nước. Trong thời đại Hồ Chí Minh, từ khi Đảng ta ra đời và lãnh đạo cách mạng, truyền thống ấy càng được phát huy cao độ.

Sự hình thành và phát triển, cũng như những đóng góp to lớn của MTDTTN Việt Nam trong 83 năm qua đã góp phần khẳng định và tô thắm thêm truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam và quan điểm, đường lối đại đoàn kết toàn dân tộc sáng suốt, đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với ý nghĩa to lớn đó, ngày thành lập MTDTTN (18/11) hằng năm đã trở thành “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở các khu dân cư trên mọi miền Tổ quốc.

Trong niềm vui, niềm tự hào của buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Đảng, sự phối hợp của Chính phủ, tạo điều kiện cho MTTQ Việt Nam phát huy vai trò, làm tròn sứ mệnh lịch sử vẻ vang trong suốt chặng đường 83 năm qua.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao những đóng góp quý báu của đội ngũ cán bộ Mặt trận, nhất là ở cơ sở và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư đã nỗ lực thực hiện các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần tập trung chuẩn bị mọi mặt tổ chức thành công Đại hội MTTQ các cấp và Đại hội VIII của MTTQ Việt Nam theo tinh thần Chỉ thị 25 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Đồng thời, tổ chức đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII; tập trung mọi nỗ lực để động viên các tầng lớp nhân dân chung sức, chung lòng cùng Đảng, Nhà nước thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2013 và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế năm 2014.

(Theo Chinhphu.vn)