Gần 48.000 trẻ các xã khó khăn ở Yên Bái sẽ được tiêm vắc xin sởi bổ sung

03:32 AM 29/03/2014 |   Lượt xem: 1530 |   In bài viết | 

 Qua 2 đợt tiêm, dự kiến gần 48.000 trẻ từ 1 đến 15 tuổi ở 218 thôn, bản của các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Yên Bình, Trấn Yên, Lục Yên sẽ được tiêm phòng. Đây là những địa phương trước đây có tỷ lệ tiêm phòng sởi thấp, do đó nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Riêng hai huyện Trạm Tấu và Mù Căng Chải đã triển khai tiêm phòng sởi trong năm 2013, những đối tượng còn sót lại sẽ được tiêm bổ sung đợt này. Tỉnh Yên Bái phấn đấu đạt trên 98% trẻ trong độ tuổi trên địa bàn được tiêm phòng sởi.
 
 Thời gian qua, do nhận thức chưa đầy đủ về tầm quan trọng của việc tiêm phòng sởi nên nhiều phụ huynh chủ quan không cho con đi tiêm phòng, nhất là đối với gia đình đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 350 ca mắc bệnh sởi, trong đó đã có 1 trẻ tử vong do biến chứng.
 
 Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống bệnh sởi nói riêng và các dịch bệnh khác nói chung, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tích cực tuyên truyền vận động các gia đình có con em trong độ tuổi đến các cơ sở y tế để tiêm phòng. Các địa phương đã tổ chức tiêm phòng trong năm 2013 cũng cần rà soát và tiêm bổ sung nhằm không để dịch bùng phát và lan rộng./.

Tuấn Anh/TTXVN