Biểu dương chiến sỹ biên phòng tiêu biểu vùng Tây Bắc

10:10 AM 29/03/2014 |   Lượt xem: 1492 |   In bài viết | 

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và 282 chiến sỹ biên phòng tiêu biểu, đại diện cho 141 đồn biên phòng khu vực Tây Bắc tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng tiêu biểu khu vực Tây Bắc đã đạt được trong thời gian qua và chúc mừng toàn thể cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng nhân kỷ niệm 55 Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 25 năm Ngày “Biên phòng toàn dân”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã dành cho vùng Tây Bắc sự quan tâm sâu sắc với nhiều chính sách ưu tiên về phát triển KT-XH, nhất là đầu tư cơ sở hạ tầng, xoá đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Tốc độ phát triển, mức giảm nghèo của toàn vùng đều cao hơn mức bình quân chung của cả nước, chính trị ổn định, các lĩnh vực quốc phòng-an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Nhân dân các dân tộc vùng Tây Bắc luôn vững tin vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đạt được những kết quả to lớn này có sự đóng góp rất quan trọng của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng vùng Tây Bắc.

Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Bộ đội Biên phòng vùng Tây Bắc không những đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, mà còn tích cực tham gia nhiều hoạt động tạo sự ổn định và phát triển vùng như tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, công tác dân vận, phát triển KT-XH, xoá đói giảm nghèo, phòng chống tội phạm, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai. Nhiều cán bộ, chiến sỹ biên phòng đã hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới và cuộc sống ấm no của nhân dân.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo Tây Bắc cho biết trong những năm qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng vùng Tây Bắc đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới trong mọi tình huống; luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, mưu trí, đấu tranh dũng cảm, chủ động sáng tạo trong công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; luôn gắn bó máu thịt với nhân dân, đoàn kết phối hợp với các ngành, các lực lượng, phát huy sức mạnh tổng hợp trong xây dựng và bảo bệ biên giới; đoàn kết một lòng, đồng cam cộng khổ, xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh và tăng cường mối quan hệ, đoàn kết quốc tế, xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị với các nước láng giềng.

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu của các đồn biên phòng, cán bộ, chiến sỹ và lãnh đạo các xã vùng biên giới khu vực Tây Bắc về những kết quả, thành tích mà lực lượng biên phòng đã đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia của đất nước.

* Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Bằng khen của Ban Chỉ đạo Tây Bắc cho 25 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo vệ an ninh biên giới, phòng chống ma tuý, mua bán người, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Trong 5 năm (2009-2014), các đơn vị biên phòng đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 4.822 vụ/6.385 đối tượng phạm tội hình sự (trong đó có 1.490 vụ/2.015 đối tượng phạm tội về ma tuý), thu giữ trên 335 kg heroin, 119.409 viên ma tuý tổng hợp, 257,8 kg nhựa thuốc phiện, 30 kg cần sa, 1.369 khẩu súng, 2.541 viên đạn các loại, 1.136 kg thuốc nổ. Phát hiện, bắt giữ 293 vụ với 236 đối tượng mua bán người, giải cứu được 336 nạn nhân.

Theo Chinhphu.vn