MTTQ Việt Nam và WB tham gia hỗ trợ giảm nghèo bền vững

09:23 AM 25/06/2014 |   Lượt xem: 1374 |   In bài viết | 

Ngày 24/6, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của WB tại Việt Nam cũng như vai trò của cá nhân bà Victoria Kwakwa đối với những bước phát triển của Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định mục tiêu giảm nghèo là vấn đề lớn mà Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm hàng đầu. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được một số kết quả trong việc giảm nghèo bền vững, tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo cả nước vẫn cao, ở khu vực miền núi, các thôn, bản, vùng bãi ngang ven biển có nơi trên 50% hộ nghèo.

Trong giai đoạn đầu, Việt Nam tập trung huy động tiền mặt để hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo, nay đã chuyển sang phương thức mới có tính căn cơ hơn đó là đến từng thôn, bản để khảo sát, đồng thời các tổ chức thành viên như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân ở địa phương cùng vào cuộc và có những biện pháp giúp người nghèo thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các tổ chức thành viên của MTTQ có thể tiếp cận được một số nguồn viện trợ không hoàn lại của WB để phối hợp hỗ trợ giảm nghèo.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đồng ý phối hợp với WB để xuất bản cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm thành công của những nhân tố điển hình tiên tiến, vươn lên thoát nghèo bền vững tại các địa phương.

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Victoria Kwakwa khẳng định trong những năm qua, Việt Nam và WB đã có sự hợp tác rất hiệu quả. Hai bên đã phối hợp chặt chẽ trong nguồn vốn giải ngân của WB. Bà mong muốn hai bên tiếp tục trao đổi thông tin về chương trình giảm nghèo bền vững giữa Chính phủ Việt Nam và WB, trong đó, nhấn mạnh đến sự minh bạch trong cung cấp thông tin đến với người dân và xã hội về vấn đề giám sát liên quan đến tài chính.

Bà Victoria Kwakwa cũng mong muốn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề giảm nghèo và sự phối kết hợp giữa MTTQ với WB trong việc giúp đỡ người người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Theo chinhphu.vn