Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Các vấn đề Truyền thống và Hợp tác nước Cộng hòa Nam Phi

10:16 AM 17/12/2014 |   Lượt xem: 1613 |   In bài viết | 

Tham dự buổi tiếp có Tham tán Chính trị Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam; đại diện Bộ Ngoại giao và Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT.

Thay mặt Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng chào mừng ngài Bộ trưởng và gia đình đến Việt Nam và dành thời gian đến thăm, làm việc với UBDT. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đánh giá cao Chính phủ và nhân dân Nam Phi trong thời gian qua đã giành được những thắng lợi to lớn, đưa đất nước Nam Phi vững bước trên con đường phát triển, là quốc gia phát triển hàng đầu về kinh tế - xã hội ở khu vực châu Phi. Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ Nam Phi đã đón tiếp trọng thể Đoàn công tác của UBDT do Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Nam Phi trong tháng 8 vừa qua. Chuyến đi đã giúp tăng cường mối quan hệ hữu nghị và thiết lập quan hệ hợp tác về lĩnh vực công tác dân tộc giữa hai bên.

Bộ trưởng Pravin Gordhan phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Pravin Gordhan gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo UBDT đã dành thời gian đón tiếp Đoàn và khẳng định: Chính phủ Nam Phi luôn coi trọng và đánh giá cao tình cảm gắn bó, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Thay mặt Chính phủ Nam Phi, Bộ trưởng Pravin Gordgab gửi lời cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Nam Phi sự ủng hộ quý báu trong cuộc đấu tranh xóa bỏ chế độ phân biệt chủng tộc Apácthai. Bộ trưởng cũng đánh giá cao những thành tựu trong công tác xóa đói giảm nghèo và các chính sách chăm sóc, hỗ trợ cho các dân tộc thiểu số của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi cởi mở và thẳng thắn những kinh nghiệm về công tác dân tộc cũng như những thách thức về vấn đề xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ việc làm, quyền bình đẳng và xóa bỏ khoảng cách giàu nghèo tại hai quốc gia. Hai bên hướng tới thỏa thuận hợp tác song phương bao gồm những vấn đề: trao đổi giữa các đoàn Lãnh đạo cấp Bộ, cán bộ quản lý nhằm tăng cường sự hiểu biết và học tập kinh nghiệm của nhau; trao đổi nghiệp vụ chuyên môn đối với các cán bộ quản lý về những vấn đề thuộc chức năng mà hai bên cùng quan tâm; xây dựng chương trình, dự án hợp tác nghiên cứu chung về phát triển kinh tế toàn diện cho vùng dân tộc, miền núi.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng đã trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Pravin Gordgab và các thành viên trong Đoàn. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong rằng, trong thời gian tới, Đoàn sẽ có dịp quay lại thăm, làm việc và tìm hiểu kĩ hơn về các dân tộc cùng công tác dân tộc tại Việt Nam.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Bộ trưởng Pravin Gordhan.

Ngọc Ánh