Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Bắc Kạn

08:49 AM 06/05/2015 |   Lượt xem: 1434 |   In bài viết | 

Tại buổi tiếp, các đại biểu người có uy tín bày tỏ sự vui mừng khi được về thăm Thủ đô Hà Nội, thăm UBDT, được giao lưu, học hỏi, tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn để về áp dụng tại địa phương, đồng thời đưa ra những ý kiến trao đổi, chia sẻ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của đông đảo đồng bào DTTS tỉnh Bắc Kạn gửi gắm tới lãnh đạo UBDT.

Đồng chí Hoàng Nguyễn Việt, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn đã có những bước phát triển không ngừng. Các lĩnh vực kinh tế, xã hội, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục được nâng cao…. Tuy nhiên, Bắc Kạn vẫn là tỉnh khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo còn cao, trình độ dân trí không đồng đều, quy mô phát triển kinh tế còn nhỏ lẻ, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm…

Các đại biểu mong muốn trong thời gian tới UBDT sẽ tiếp tục quan tâm tới vùng đồng bào DTTS của tỉnh Bắc Kạn, đầu tư nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với xóa đói giảm nghèo; đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở thiết yếu cho vùng đồng bào DTTS đặc biệt khó khăn; thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có uy tín …

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải phát biểu tại buổi tiếp

Trao đổi với các đại biểu, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải ghi nhận và biểu dương những đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ người có uy tín đối với vùng đồng bào DTTS tỉnh Bắc Kạn. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh, người có uy tín phải gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để bà con noi theo. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn các đại biểu sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong việc tuyên truyền, phổ biến cho bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xứng đáng với niềm tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như toàn bộ hệ thống chính trị.

Nhân dịp Đoàn về thăm Thủ đô Hà Nội, thăm UBDT, thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã trao quà lưu niệm của UBDT cho các đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS của tỉnh Bắc Kạn.

Ngọc Ánh