Hội nghị giới thiệu những nội dung cơ bản của dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

08:22 AM 14/08/2015 |   Lượt xem: 1208 |   In bài viết | 

Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Ủy ban, đồng chí Nguyễn Đắc Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Vụ Địa phương II, Vụ địa phương III tham dự qua hệ thống truyền phát trực tuyến.

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Trần Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Những Vấn đề chung về pháp luật, Bộ Tư pháp đã trình bày tóm tắt sự cần thiết, phạm vi sửa đổi, bổ sung của một số điều luật trong Bộ luật Hình sự (sửa đổi). Phạm vi sửa đổi, bổ sung Bộ luật Hình sự lần này được xác định là cơ bản và toàn diện. Dự thảo Bộ luật gồm có 26 chương, 443 điều (tăng 99 điều so với Bộ luật Hình sự hiện hành). So với Bộ luật Hình sự năm 1999 thì Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) có rất nhiều điểm mới, trong đó có những vấn đề trọng tâm xin ý kiến nhân dân.

Tiến sĩ Trần Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ những vấn đề chung về pháp luật, Bộ Tư pháp đã trình bày các nội dung sửa đổi trong Bộ luật Hình sự

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho biết, việc tổ chức lấy ý kiến sẽ được thực hiện rộng rãi, dân chủ, khoa học, bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế và chức năng, nhiệm vụ của UBDT. Các ý kiến đóng góp phải được tổng hợp có hệ thống, chính xác; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia đóng góp ý kiến và có văn bản báo cáo chính thức gửi về Vụ Pháp chế tổng hợp để trình Lãnh đạo Ủy ban báo cáo Chính phủ theo đúng tiến độ thời gian kế hoạch.

Ngọc Ánh