Trường Cán bộ Dân tộc tổng kết công tác năm 2015

06:07 PM 22/01/2016 |   Lượt xem: 2224 |   In bài viết | 

Sáng ngày 30/12/2015, tại Hà Nội, Trường Cán bộ Dân tộc (CBDT) - Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức tổng kết công tác năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Phan Văn Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT cùng tập thể Lãnh đạo, viên chức và người lao động Trường CBDT.

Theo Báo cáo tổng kết của Trường CBDT, trong năm 2015, Trường CBDT đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ như: tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác dân tộc cho cán bộ Ủy ban TW Mặt trận Lào; tổ chức lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước cho chuyên viên của UBDT; tổ chức lớp bồi dưỡng cho lãnh đạo cấp phòng... Bên cạnh đó, Trường CBDT đã phối hợp với các Vụ, đơn vị trong UBDT và một số Bộ, ngành tham gia xây dựng, thực hiện các chương trình, dự án liên quan đến vùng đồng bào DTTS. Trường CBDT cũng đã tích cực tham gia xây dựng và hoàn thành dự thảo Đề án Học viện Dân tộc; thực hiện các nhiệm vụ được phân công đúng tiến độ và yêu cầu công việc được giao…

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, Nhà trường còn tồn tại một số hạn chế trong công tác kiểm tra, quản lý điều hành một số nhiệm vụ của các khoa, phòng và trung tâm; việc chấp hành quy chế làm việc của một số cán bộ, viên chức còn thiếu tính tự giác; các cơ chế chính sách tài chính còn bất cập, đòi hỏi phải nhanh chóng đổi mới và hoàn thiện.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2016 Trường CBDT định hướng tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: tiếp tục chỉ đạo các khoa, phòng, trung tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chuyên môn; tổ chức các lớp tập huấn về khai thác sử dụng thông tin 53 dân tộc thiểu số; tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác dân tộc cho cán bộ Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào và cán bộ công chức, viên chức UBDT; thực hiện Đề án đào tạo bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ công chức cấp cơ sở vùng Tây Nguyên giai đoạn 2016-2020; tăng cường đầu tư trang thiết bị cho hoạt động đào tạo trong giảng dạy; tiếp tục phát triển Trang tin điện tử của Trường; tham gia tích cực vào các hoạt động chung của UBDT…

Đóng góp ý kiến cho các hoạt động của Trường CBDT, các đại biểu tham dự đề nghị: Trường CBDT cần điều chỉnh kế hoạch đào tạo cho phù hợp hơn; mở các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; xây dựng lại chức năng nhiệm vụ cho phù hợp hơn với nhiệm vụ thực tế; tăng cường cơ sở vật chất, ứng dụng các công nghệ hiện đại trong giảng dạy; triển khai hệ thống thư viện trực tuyến; tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu để trao đổi về phương pháp giảng dạy; tăng cường phối hợp với các Vụ, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được Lãnh đạo Ủy ban giao.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đánh giá cao những kết quả mà Trường CBDT đạt được trong năm 2015. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm yêu cầu: Trong Báo cáo tổng kết năm 2015, Trường CBDT cần đánh giá sát hơn nữa những hạn chế, khó khăn để định hướng khắc phục trong năm tới. Trong năm 2016, Trường CBDT xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp hơn, đưa ra các phương pháp mới trong giảng dạy; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của Nhà trường; tăng cường nghiên cứu, xây dựng các đề tài cấp Bộ; biên soạn giáo trình có chất lượng cao trong giảng dạy, bên cạnh đó cần nâng cao năng lực của cán bộ giảng viên, từng bước nâng cao vị thế của Nhà trường.

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban cho 5 đồng chí có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015.

Thứ trưởng, Phó Chủ Nhiệm Phan Văn Hùng trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

Tập thể Trường CBDT và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng nhân Hội nghị tổng kết năm 2015.

Huyền Trang