Kết quả tìm kiếm theo từ khóa
09:47 03/10/2010
Cách đây vài năm, khi nói về Trường THCS Tân Phước Hưng (xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp), người ta thường hay nhắc đó là ngôi trường nằm trên địa bàn xã khó khăn, là trường thuộc vùng sâu, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, học sinh bỏ học nhiều… Còn bây giờ thì người ta lại xem trường đó là một điển hình về công tác xã hội hóa giáo dục cần được nhân rộng.
04:48 02/10/2010
Tiếp theo chương trình giao lưu văn hóa hữu nghị giữa Đoàn thanh niên các dân tộc Trung Quốc với thanh niên các dân tộc Việt Nam tại Hà Nội và Thái Nguyên, chiều ngày 17/9/2010, Đoàn đại biểu thanh niên các dân tộc Trung Quốc đã có buổi giao lưu văn hóa hữu nghị với đoàn đại biểu thanh niên các dân tộc tỉnh Quảng Ninh.
04:26 01/10/2010
Con đường bê tông kiên cố đi giữa hai rặng tre xanh yên bình dẫn chúng tôi vào thăm xóm Mời Mít (xã Yên Mông, thành phố Hoà Bình). Bên cạnh những ngôi nhà xây mới khang trang, nếp nhà sàn truyền thống được giữ lại như một minh chứng về sức sống lâu bền và ý nghĩa của văn hoá Mường trong cuộc sống đương đại. Giữa lòng thành phố đang chuyển mình sôi động, Mời Mít vẫn trân trọng lưu giữ những bản sắc văn hoá dân tộc truyền thống.
03:49 01/10/2010
Tiếp chúng tôi khi bộn bề công việc phải giải quyết, khi thì điều hành công tác chuyên môn của Khoa, khi thì tiếp và đón nhận cơ sở vật chất do các nhà hảo tâm tài trợ cho bếp ăn từ thiện... dường như chị ít có được giây phút nghỉ ngơi thật sự. Lúc nào chị cũng cuốn mình theo những công việc, trách nhiệm mà người thầy thuốc phải chu toàn - Chị là bác sĩ, thầy thuốc ưu tú An Na Hnhem, Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII và IX, Trưởng Khoa Dinh dưỡng, phụ trách bếp ăn từ thiện - Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
02:55 01/10/2010
Xác định, phát triển đảng viên là yếu tố quan trọng của công tác xây dựng Đảng, những năm qua, Đảng bộ huyện Mường Nhé luôn quan tâm phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt là coi trọng việc phát triển đảng viên tại những bản, cụm dân cư chưa có đảng viên.
02:26 01/10/2010
Dạy tiếng dân tộc thiểu số (TDTTS) trong trường học không chỉ trang bị cho học sinh năng lực về tiếng mẹ đẻ mà còn hỗ trợ học sinh tiếp thu kiến thức, cố gắng học tập, tích cực đến trường và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng vùng dân tộc thiểu số ổn định và phát triển. Ðiều đó đòi hỏi trong giáo dục và đào tạo (GD và ÐT) cần có những giải pháp thích hợp trong dạy và học TDTTS.
02:26 01/10/2010
Vinh dự là 1 trong 5 đoàn nghệ thuật của cả nước biểu diễn tại chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Đắk Lắk sẽ góp tiết mục “Trống chiêng vào hội”.
02:26 01/10/2010
Quan họ là “đặc sản” của Bắc Ninh nhưng người Tày ở Yên Bình, Lục Yên (Yên Bái) cũng tự hào gọi làn điệu khắp coọi là quan họ của dân tộc mình.
02:06 01/10/2010
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước thực hiện nhiều chính sách ưu tiên, ưu đãi đầu tư đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Ở Cà Mau, việc thực hiện những chính sách ưu đãi đối với con em đồng bào dân tộc đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.
03:32 29/09/2010
Trung tâm Nghiên cứu Phát triển các Dân tộc thiểu số và Miền núi, thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa hỗ trợ cặp, sách giáo khoa và vở viết cho học sinh toàn trường tiểu học Xuân Lộc, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa nhân dịp các em khai giảng năm học mới.